Trang chủ

Trường học trên địa bàn

Mô hình "Thư viện xanh" - Gắn kết học sinh với việc học hàng ngày
Ngày đăng 14/04/2015 | 12:00 | Lượt xem: 360

Lâu nay, việc đọc sách, tìm hiểu kiến thức của học sinh trong các nhà trường thường “gói gọn” trong môi trường phòng đọc, thư viện. Tuy được các nhà trường quan tâm đầu tư sách, báo, tài liệu… nhưng nhu cầu đọc sách, lượng học sinh tìm đến thư viện vẫn chưa nhiều.

Mô hình "Thư viện xanh", "Thư viện thân thiện" được thiết kế tại trường tiểu học Lê Hồng Phong đã gắn kết được học sinh với việc đọc sách hàng ngày, góp phần rèn luyện kỹ năng đọc cho học sinh và hình thành văn hóa đọc trong trường tiểu học…

 

          

 

"Thư viện xanh" của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đang đi vào hoạt động. Ở cạnh khuôn viên sân trường, nhiều tủ sách được đặt bên cây xanh, ghế đá, thu hút rất đông học sinh tham gia đọc sách vào các giờ ra chơi. Khi có "Thư viện xanh" tại sân trường, các em đã có thói quen đọc sách, báo trong mỗi giờ ra chơi. Đọc sách, báo giúp em có thêm nhiều kiến thức về truyền thống, lịch sử của quê hương, cũng như biết thêm nhiều thông tin về tự nhiên xã hội. 
              Dưới các tán cây và mái che bằng nhựa trong được trang trí các cây hoa, dây leo đẹp mắt, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, từng tốp học sinh trong trường tìm đến các tủ sách và ngồi tại ghế đá để đọc những cuốn sách mà  mình yêu thích.

Lâu nay, việc đọc sách, tìm hiểu kiến thức của học sinh trong các nhà trường thường "gói gọn" trong môi trường phòng đọc, thư viện. Tuy được các nhà trường quan tâm đầu tư sách, báo, tài liệu… nhưng nhu cầu đọc sách, lượng học sinh tìm đến thư viện vẫn chưa nhiều. Mô hình "Thư viện xanh", "Thư viện thân thiện" được thiết kế tại trường tiểu học Lê Hồng Phong đã gắn kết được học sinh với việc đọc sách hàng ngày, góp phần rèn luyện kỹ năng đọc cho học sinh và hình thành văn hóa đọc trong trường tiểu học…

 

                   

 

     "Thư viện xanh" của Trường Tiểu học Lê Hồng Phong đang đi vào hoạt động. Ở cạnh khuôn viên sân trường, nhiều tủ sách được đặt bên cây xanh, ghế đá, thu hút rất đông học sinh tham gia đọc sách vào các giờ ra chơi. Khi có "Thư viện xanh" tại sân trường, các em đã có thói quen đọc sách, báo trong mỗi giờ ra chơi. Đọc sách, báo giúp em có thêm nhiều kiến thức về truyền thống, lịch sử của quê hương, cũng như biết thêm nhiều thông tin về tự nhiên xã hội. Dưới các tán cây và mái che bằng nhựa trong được trang trí các cây hoa, dây leo đẹp mắt, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên, từng tốp học sinh trong trường tìm đến các tủ sách và ngồi tại ghế đá để đọc những cuốn sách mà  mình yêu thích. Với chủ trương đưa hoạt động của thư viện hòa nhập với môi trường để học sinh lúc nào cũng có thể tiếp cận được với sách, báo, phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học, xây dựng "Thư viện xanh", "Thư viện thân thiện"nhà trường đang tạo cho học sinh có một môi trường học tập tốt nhất.

Mô hình "Thư viện xanh" đã cho thấy sức hấp dẫn đối với học sinh, là điểm đến của các em trong giờ ra chơi và các buổi sinh hoạt ngoại khóa, góp phần hình thành nhu cầu đọc sách hàng ngày cho các em. Qua những giờ đọc sách báo vốn hiểu biết của các em được bồi đắp thêm; giúp các em học tập và noi gương người tốt việc tốt; tạo không khí vui tươi, thoải mái sau những giờ học trên lớp... "Thư viện xanh" cũng góp phần rèn luyện và nâng cao kỹ năng của người đội viên, góp phần xây dựng"Trường học thân thiện, học sinh tích cực". 

                                                                               Nguyễn Thị Quế - K2

 

                                                                    (Theo Website Trường TH Lê Hồng Phong)

 

 

 

 

  Thống kê truy cập

Đang online: 150
Tổng số truy cập: 1545160